Công cụ hỗ trợ soạn thảo và viết bài cho blogger

Công cụ hỗ trợ soạn thảo và viết bài cho blogger

Công cụ hỗ trợ soạn thảo và viết bài cho blogger
Công cụ hỗ trợ soạn thảo và viết bài cho blogger
Để có thể viết bài thành thạo việc rất cần thiết là bạn phải duy trì thói quen viết. Viết liên tục, ngày nào cũng phải viết để nó trở thành thói quen. Và lợi ích mà bạn cảm nhận thấy rõ ràng khi biết suy nghĩ thành con chữ là khả năng trình bày vấn đề sẽ tốt hơn.

Tuy nhiên nếu chỉ mới bắt đầu thì lấy đâu ra nhiều ý tưởng để mà viết vậy? Chưa kể một bài viết phải đảm bảo bố cục và phải có cả hình ảnh minh hoạ nữa. Và trong bài viết này, mình sẽ cung cấp cho các bạn bộ công cụ đầy đủ, tối giản nhất để viết bài nếu bạn thực sự muốn bước chân vào lĩnh vực viết lách này.

1. Alltops.com

Alltops là một website tổng hợp những tin tức nóng nhất theo chủ đề như Marketing, SEO, Blogging, Facebook Marketing… Bạn có thể dựa vào đó để tìm kiếm ý tưởng và lựa chọn chủ đề để viết.

2. Google.com

Sau khi có được ý tưởng, bạn có thể thử tìm kiếm trên Google xem đã có ai viết về chủ đề này chưa? Và họ viết những gì trong bài viết có chứa chủ đề mà bạn chọn. Có bao nhiêu kết quả trả về cho chủ đề mà bạn định viết.

3. Notepad ++

Notepad ++ là một phần mềm hỗ trợ soạn thảo, Coding (viết code cho phần mềm, website). Nhưng mình tận dụng và sử dụng Sublime Text như một trình soạn thảo văn bản vì nó thực sự hữu ích.

* Dưới đây là một số tính năng:

Copy từ Website qua sẽ không bị chứa định dạng và Link ẩn. Chỉ thuần text thôi.

Khởi động siêu nhanh: chỉ cần bấm vào biểu tượng notepad ++ là ngay lập tức nó đã hiển thị để mình làm việc.

Tự động lưu: Đang nhập văn bản mà vô tình mất điện, Sụp nguồn cũng đừng lo. Thậm chí bạn cố ý tắt thì những gì bạn vừa nhập vẫn còn đó. Trừ khi bạn tự tay xoá nó đi.

Tìm trong Nhiều file: Bạn có thể tìm kiếm chỉ một từ khoá trong tất cả các file trong tất cả các thư mục được chỉ định.

Xoá và thay hàng loạt từ khoá: Tìm kiếm một từ khoá và Replace all rất tiện lợi…

Và còn rất nhiều tính năng nữa mà bạn nên thử tìm hiểu và khám phá nhé.

4. Pixabay.com

Pixabay cho phép bạn tìm kiếm hình ảnh chất lượng cao, tải về ảnh Chất lượng cực kỳ cao. Và đặc biệt là nó hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể sử dụng hình ảnh đó với mục đích thương mại mà không cần hỏi, không cần dẫn link ảnh gốc. Đặc biệt Pixabay có App cho iOS và Android.

5. Canva.com

Canva là công cụ không thể thiếu cho người viết bài, làm Marketing. Nó có App cho iOS và Android luôn. Canva hỗ trợ bạn sử dụng hình ảnh tự chụp hoặc tải về từ Pixabay để cho ra những mẫu ảnh đẹp lung linh. Nó hỗ trợ tạo các ảnh tối ưu cho Facebook, Twitter, Linkedin…

6. Evernote, Google Keep

Hoặc bất cứ ứng dụng ghi chú nào bạn có trên điện thoại để ghi ngay lại những ý tưởng viết bài thoáng qua trong đầu. Ví dụ Bài viết này mình viết trên Note App của iPhone từ A-z luôn. Sau đó chỉ Sync với Macbook và Copy qua web hoặc gửi qua mail để chỉnh sửa một chút là xong. Thật đơn giản phải không nào.

7. Đọc sách

Và nếu muốn ý tưởng viết bài phong phú, ngôn từ hấp dẫn tốt nhất bạn nên đọc sách và tự ghi lại ý hiểu của bản thân cho nó đơn giản và phù hợp với cá nhân của bạn nhất.

Bạn có thể xem bài viết tổng hợp những tools công cụ hay cho blogger và SEO tại đây.

* Lời kết:

Như vậy, bạn đã giới thiệu các công cụ hỗ trợ soạn thảo và viết bài cho blogger mà mình hay sử dụng. Nếu như gặp bất cứ vấn đề nào hoặc thắc mắc gì trong khi thực hiện thì hãy để lại bình luận trong bài viết này nhé!

Nguồn: Tham khảo.

COMMENTS

Tên

Accesstrade,6,AFF Cup 2018,39,Blogspot,28,Bóng chuyền hơi,14,Bóng đá,73,Cẩm nang du lịch,13,Corel Draw,1,Công nghệ,4,Danh ngôn,3,Du lịch,14,Facebook,14,Giải trí,35,Google Adsense,4,Google plus,7,Hài hước,4,Kiếm tiền,23,Mã giảm giá,1,Microsoft Word,1,Mộc Châu,9,Pháp Luật,47,Phần mềm,2,quần áo bóng đá,2,Quần áo thể thao,2,Review,2,Social,46,Suy ngẫm,14,Thể thao,86,Thời sự,58,Thủ thuật,80,Tin tức,144,Truyện cười,20,Twitter,16,Văn phòng,7,Windows,6,Windows 10,5,Youtube,15,
ltr
item
Khổng Tiến: Công cụ hỗ trợ soạn thảo và viết bài cho blogger
Công cụ hỗ trợ soạn thảo và viết bài cho blogger
Công cụ hỗ trợ soạn thảo và viết bài cho blogger
https://1.bp.blogspot.com/-KtjErts3XAs/W3155dsBV8I/AAAAAAAAAg0/4WLkf894GCoAgLAUbJhsxPBDS1zyGKEUACLcBGAs/s640/cong-cu-soan-thao-viet-bai.png
https://1.bp.blogspot.com/-KtjErts3XAs/W3155dsBV8I/AAAAAAAAAg0/4WLkf894GCoAgLAUbJhsxPBDS1zyGKEUACLcBGAs/s72-c/cong-cu-soan-thao-viet-bai.png
Khổng Tiến
https://khongtjen.blogspot.com/2018/08/cong-cu-ho-tro-soan-thao-va-viet-bai-cho-blogger.html
https://khongtjen.blogspot.com/
https://khongtjen.blogspot.com/
https://khongtjen.blogspot.com/2018/08/cong-cu-ho-tro-soan-thao-va-viet-bai-cho-blogger.html
true
4897979863684516386
UTF-8
Tải tất cả bài viết Không tìm thấy bài viết nào XEM TẤT CẢ đọc tiếp Trả lời không thể trả lời Xóa Bởi Trang chủ TRANG BÀI VIẾT Xem tất cả ĐỀ XUẤT CHO BẠN Danh mục LƯU TRỮ TÌM KIẾM TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bài viết theo yêu cầu của bạn Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec Vừa mới 1 phút trước $$1$$ phút trước 1 giờ trước $$1$$ giờ trước Hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước hơn 5 ngày trước Người theo dõi Theo dõi THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy